Tự thiết kế một dòng giày dép của chính mình: Liệu bạn có dám?

“Đế chế” giày Yeezy kết hợp với hãng Adidas của nghệ sĩ nhạc rap nổi tiếng Kanye West, “cơn sốt” giày Jordan kết hợp với hãng Nike của cầu thủ bóng rổ nhà nghề Micheal Jordan hay những đôi giày “thắt nơ” của PUMA đậm dấu ấn riêng của cô ca sĩ Rihanna. Tất cả những dòng giày cực HOT này đều là thiết kế của những “kẻ tay ngang” lấn sân trong lĩnh vực thời trang này.

Bạn đã có bao giờ từng ước mơ được như họ: có một hãng giày hay dòng giày riêng của chính mình? Đừng bao giờ nghĩ mọi điều là không thể cho đến khi bạn thực sự bắt tay vào thực hiện!

Lên ý tưởng dòng giày của chính mình
Trong thiết kế thời trang nói chung thì việc có được một ý tưởng là điều vô cùng quan trọng và cấp thiết. Qua bàn tay tài hoa của nhà thiết kế thì ý tưởng sẽ thành hiện thực. Và với thiết kế giày dép cũng vậy! Bạn sẽ chẳng có được một sản phẩm nào ra hồn nếu thiếu đi những ý tưởng thiết kế “hay ho”.

Lên những ý tưởng ban đầu với quyển sổ nhỏ

Bạn cảm thấy mình không đủ giỏi để tự thiết kế một dòng giày của riêng mình?

Đừng vội lo lắng! Nếu bạn chưa bắt tay vào thử sức thì bạn sẽ không bao giờ biết được khả năng của mình đến đâu đâu.

Trước hết, hãy để những đam mê với đôi giày của bạn trở nên “cụ thể” hơn bằng cách tìm tòi nhiều ý tưởng từ những gì xung quanh bạn. Bạn có thể chọn tìm những bức ảnh trên mạng, chụp một tấm hình từ đôi giày của bạn bè hay tự vẽ lại những họa tiết, hình dáng bắt mắt mà bạn có thể đưa lên đôi giày của chính mình.

Bạn có thể cho rằng những bước đầu tiên này khá tốn thời gian hay vô ích nhưng đây chính là nền tảng tích lũy cho sức sáng tạo và kỹ năng thiết kế của bạn đấy!

Học một khóa thiết kế giày
Bước thứ 2 dành cho bạn bắt đầu khó khăn và cần bỏ nhiều công sức hơn rất nhiều đây! Hãy thử tìm một khóa học thiết kế giày ở những trường chuyên ngành thời trang, mỹ thuật hay đơn giản và thuận tiện hơn là chọn những khóa học online của các nước khác để có thể học hỏi nhiều hơn về chuyên môn cũng như ngành công nghiệp giày trong thời trang. Lúc này, bạn sẽ không chỉ được học về khía cạnh nghệ thuật, tính thời trang của ngành công nghiệp giày dép mà còn kết hợp cả yếu tố kinh doanh trong đó.

Nếu bạn không có nhiều chi phí hay điều kiện để tham gia một khóa học thiết kế giày, tại sao lại không thử tự học nhỉ? Mặc dù sẽ có rất nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu và lên định hướng, kế hoạch nhưng không phải là không thể. Có rất nhiều bạn trẻ là một tín đồ giày sneaker, hay còn gọi là “sneaker head” đã tự mình bắt tay vào “custom” giày (biến tấu giày). Những đôi giày trắng được vẽ các họa tiết giống với mẫu của nhiều hãng nổi tiếng hay thậm chí là cả những họa tiết sáng tạo độc đáo đều được nhiều bạn trẻ ưa thích và trở thành một ngành kinh doanh khá HOT.

Cùng lên ý tưởng với bạn bè

“Hai cái đầu thì luôn hơn một” – Đúng vậy! Hãy thử nhờ những người bạn, người thân hoặc đồng nghiệp của mình để họ nhận xét, cho ý kiến về thiết kế và ý tưởng bạn có. Những người xung quanh bạn cũng như khách hàng của bạn sau này vậy. Nếu bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người có cùng đam mê và kiến thức trong thiết kế giày thì đừng ngại ngần mà hãy học hỏi họ thật nhiều nhé!

Lên chiến lược kinh doanh cụ thể
Làm sao những mẫu giày dép tự thiết kế có thể sinh lời giúp bạn?

Hãy tiếp tục “giắt túi” những kiến thức khởi nghiệp sau đây để có được vốn kinh nghiệm quý báu cho mình, bạn nhé.

Chuẩn bị vốn đầu tư
Sau khi tích lũy được vốn kiến thức và kinh nghiệm đủ để bắt đầu một shop giày tự thiết kế của mình, bạn có thể bắt tay chuẩn bị vốn đầu tư để thực hiện hóa ước mơ của mình. Bạn cần tính toán sao cho số tiền bạn có trong tay có thể bù lại những chi phí nguyên vật liệu, dụng cụ thiết kế giày. Bạn có thể chọn mở shop theo hình thức online để tiết kiệm những chi phí về cửa hàng, nhân viên hay các chi phí phát sinh khác.

Thu hẹp thị trường mục tiêu
Một trong những bước vô cùng quan trọng trong việc tự lập ra một dòng giày của riêng mình đó là thu hẹp thị trường mục tiêu. Nhiệm vụ này có vai trò quyết định đối với hiệu quả kinh doanh trong tương lai. Bạn sẽ phải quyết định xem khách hàng của bạn có những đặc điểm như thế nào và liệu họ sẽ chịu chi bao nhiêu tiền cho sản phẩm giày thiết kế của bạn.

Nếu bạn để thị trường mục tiêu của bạn quá rộng, bạn sẽ gặp cạnh tranh lớn từ những hãng giày nổi tiếng hiện có và từ đó, việc kiểm soát kinh doanh của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Lập kế hoạch kinh doanh

Việc bạn cần làm tiếp theo chính là lập kế hoạch kinh doanh cho shop giày của mình. Bạn sẽ không thể chỉ để những ý tưởng trong đầu bởi sẽ có những rủi ro và nguy cơ mà bạn chẳng thể lường hết được. Hãy lập một bản kế hoạch bao gồm: mục tiêu, định hướng cũng như cách thức thực hiện và kế hoạch dự kiến trong thời hạn ngắn cũng như dài để chủ động theo sát và có thể xử lý khi gặp những tình huống bất ngờ.

Học hỏi từ những nhà khởi nghiệp thành công
Không gì quý hơn những kinh nghiệm mà những người đi trước để lại cho bạn. Điều này cũng có nghĩa bạn nên học hỏi những cách thức kinh doanh và thiết kế của những người đã thành công trong ngành công nghiệp giày.

Đó có thể là những kỹ năng, những kiến thức thiết kế giày cần thiết hay những kinh nghiệm và cách thức tổ chức, vận hành một cửa hàng nhỏ. Có những điều bạn sẽ chẳng bao giờ học được từ sách vở mà chỉ có thể học hỏi từ những người xung quanh trong cuộc sống.

"QC" Chuyên đại lý giày dép chính hãng - CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI GIA VI
Địa chỉ: 588 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Tp.HCM
Tel: 0903.950.434 - 0989.948.232
Hotline: 0989.948.232
Email: giaygiavi@gmail.com
Sp: http://giaygiavi.vn/nam/giay-nam/giay-nang-chieu-cao

Nhận xét

Nguồn RSS hữu ích >>> Thích Viết Blog, Chia sẻ Đồ hoạ, Phần mềm, Ứng dụng

VIÊN UỐNG TRẮNG DA

Viên uống trắng da

ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ

Đồng phục giá rẻ

NHẬN LÀM CLIP

Rophi Studio

THIẾT KẾ WEB GIÁ RẺ

Thiết kế web giá rẻ

XEM PHIM RẠP THUYẾT MINH

Xem Phim Rạp

RSS Chuyên đề bóng đá